โพธ

Posted on May 14, 2009

1


เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เราได้อีเมลอันนึง มาจากเพื่อน เซนต์ดอมินิก
อ่านข้อความข้างใน ได้ใจความว่า เพื่อนคนนึง ที่ชื่อ โพธ ดำน้ำแล้วโดนทะเลพัดหายไป

เพื่อนๆเราติดตามข่าวกัน และคอยอัพเดทเรื่อยๆ จนถึงเมื่อวาน
เราได้ข่าวว่า เราจะไม่ได้เจอมันอีกแล้ว

เราไม่ได้สนิทกับมันเท่าไร ตอนเรียน แต่เพื่อนเซนต์ดอมินิก จะมีสายใยความสัมพันธ์ที่พิเศษๆ อยู่ทุกคน บอกไม่ถูกนะ

เรื่องราวที่เราจำได้ มีเพียงแต่ว่า
– เวลาเตะบอลที่ รร. มันชอบจับๆดึงๆ จนเรารำคาญ ด่ามัน แต่มันก็หัวเราะกลับมา
– มันเป็นกองหลังที่เจ๋งมากๆ เวลาเตะบอลด้วยกัน แล้วอยู่ฝั่งเดียวกัน รู้สึกสบายใจ
– เวลาเล่น วินนิ่ง เวลามันกดปุ่ม สามเหลี่ยม มันจะตะโกนเสียงแหบๆ ว่า ทะลุ!!!
– บ้านมันอยู่ใกล้ๆบ้านไอ้วิน
– บ้านมันรู้สึกจะเป็นร้านถ่ายรูป ล้างรูป
– ไอ้เจมส์เคยโทรเรียกเราไปถ่ายรูป มันใส่ชุดรับปริญญา ที่ รร. ตอนนั้นไอ้โพธไปด้วย ผมหยิกเชียวละ

แล้วงัยละ เราจะไม่ได้รู้จักโพธ มากไปกว่านี้แล้วเหรอ

ยิ่งแก่ขึ้นๆ ชื่อของคนที่เราภาวนาให้ทุกวัน ก็มีมากขึ้นๆ
แต่ไม่นึกเลยจะต้องมี เพื่อนจากไปอีกคน หลังจาก เสียไอ้แมวไป ตอนนั้น

Posted in: Uncategorized