ว่าด้วยแฟชั่น

Posted on May 15, 2012

0


เราเคยไปเที่ยวกับแม่เรากับเดียร์ แล้วบางทีแม่เราก็จะชี้เสื้อผ้าให้เดียร์ดูว่าเดียร์ใส่แล้วน่าจะสวย
เดียร์หันมาถามเราก่อนว่า สวยไหม
เราบอก ไม่เอาอะ
แม่เราบอก จะซื้อเสื้อผ้าต้องมีการขออนุญาตด้วยเหรอ

แม่เราถูก 100%

เรื่องการเลือกใส่เสื้อผ้าของผู้หญิง มันก็เหมือนเรื่องผู้ชายนัดกันเตะบอล
มันไม่ควรจะต้องขออนุญาตกันเฟร้ย

แต่ด้วยความเรื่องมากของเรา เราก็อยากให้เดียร์ใส่เสื้อผ้าที่เราคิดว่าดูดีในสายตาเรา
ยกตัวอย่างเช่น
– ไม่ชอบเสื้อคอเต่า
– ไม่ชอบเสื้อไหมพรม
– ไม่ชอบเสื้อที่แขนเป็นพองๆเหมือนเจ้าหญิง
– ไม่ชอบขาเดฟ
– ไม่ชอบรองเท้าคัทชู
– ฯลฯ

หลังแต่งงานกันมาได้หลายๆปี เดียร์หาเงินเองได้ แล้วเราก็รู้สึกว่า น่าจะให้เค้าได้ทำอะไรตามใจบ้าง
อยู่บ้านเค้าเป็นแต่ฝ่ายรับฟังทุกคน แต่ไม่ได้มีโอกาสเป็นตัวของตัวเองแบบเต็มที่เท่าไร
ล่าสุดเราเลยปล่อยให้เค้าซื้อเสื้อผ้าอะไรได้เต็มที่ ไม่มีการแทรกแซงแบบรัฐบาลไทย

วิวัฒนาการการเลือกเสื้อผ้าให้เดียร์เป็นแบบนี้
– คบกันใหม่ๆ ช่วยกันเลือก เราซื้อให้
– คบกันซักพัก เราเลือกให้เท่านั้น เราซื้อให้
– แต่งงานแล้วใหม่ๆ ให้เดียร์เลือกได้ เราซื้อให้ แต่ถ้าซื้อเสื้อใหม่ เสื้อเก่าต้องยกให้ที่บ้าน หรือบริจาค
– แต่งงานแล้วซักพัก ให้สิทธิ์เดียร์เลือกได้เต็มที่ ซื้อเอง แต่ตัวไหนเราชอบเป็นพิเศษจะซื้อให้

ข้อสุดท้ายนี่เป็นอยู่พักนึง

แต่เรื่องของเรื่องคือ เวลาเดียร์แต่งตัว เดียร์จะเดินออกมาถามว่า ตัวนี้สวยไหม
เราตอบอย่างคนแต่งงานกันมานานแล้วว่า ไม่สวย
ถ้ามีเวลาเดียร์ก็จะกลับไปเปลี่ยน แต่ส่วนใหญ่ก็ใส่ออกมาอยู่ดี เพราะ เราก็ไม่ได้คิดมากอะไร

เป็นอย่างนี้ไปซักพัก เสื้อผ้าที่เดียร์เลือกเอง ก็จะเอาไว้ใส่ไปทำงาน หรือ ตอนเที่ยวกับเพื่อน
ส่วนเสื้อที่เราเลือก จะใส่ตอนไปเที่ยวกับเรา

สุดท้ายเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา
เดียร์ก็รู้ว่า เสื้อผ้าตามแฟชั่น หรือสไตล์เกาหลี ก็เท่านั้น
ที่สำคัญที่สุดคือ อัมชอบเป็นพอ (กราบเรียนเชิญทุกคนอ้วก ณ จุดนี้)

สุดท้ายได้ข้อนี้มา
– ซื้อแต่เสื้อผ้าที่อัมชอบ

ถึงขั้นถ่ายวีดีโอไว้เป็นหลักฐานในเฟสบุค
http://www.facebook.com/v/10150818342166989

เวิร์คสุดๆ มีความสุขกันทั้งคู่
เดียร์ก็ได้คำชมจากเราบ่อยๆ เราก็ได้เที่ยวกับเดียร์ตอนสวยขั้นสุด
ไม่ได้โม้ แต่เสื้อผ้าที่เราชอบแล้วซื้อให้เดียร์ มักจะมีคนชมตลอด

ป.ล. สำหรับคนที่บอกว่าเราแต่งตัวไม่เป็น ใส่แต่เสื้อผ้าเดิมๆ
ขออธิบายไว้ในส่วนนี้ว่าเป็นเสื้อผ้าฟรีที่ได้มาจากพ่ออีกต่อนึง หรือไม่ก็เพื่อนซื้อให้
ตัวที่เดียร์เลือกให้เรา ก็มีแต่คนชมเหมือนกัน

Posted in: Uncategorized