5 ปี

Posted on August 16, 2012

0


เมื่อตอนประถม ถึงเวลาปิดเทอมใหญ่ เพื่อนๆจะแยกย้ายกันไปทำกิจกรรมตามประสาเด็กกัน

ผ่านไปประมาณสองเดือน ทุกคนก็จะกลับมาเจอกันที่โรงเรียน ทักทายกันเหมือนไม่ได้เจอกันมานาน มีเรื่องราวเยอะแยะ มาเล่าสู่กันฟัง

ลองคิดดูนั่นแค่สองเดือน แล้ว 5 ปีละ อะไรจะเกิดขึ้นได้

จากคนไม่มีปริญญา กลายเป็นคนมีปริญญาตรีมาหนึ่งใบ เจอเพื่อนสนิทใหม่ เพื่อนเดิมห่างเหิน ดูโอลิมปิกสองรอบ อาคาเดมี่แฟนเทเซียเปลี่ยนกฏ การเมืองพลิกผัน แฮรี่พอตเตอร์จบ ฯลฯ

ของเราเหรอ

วันนึงเดือนสิงหาคมเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ขึ้นชื่อทอปเทน วันที่สนุกที่สุดในชีวิต

ไฟโทนสีอบอุ่น ดอกไม้สีขาว ครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนเก่ารวมตัวกัน

เสียงดนตรีเพลงโปรดที่เล่นโดยวงดนตรีที่เราชอบที่สุด (RMG)

และที่ขาดไม่ได้ก็คือ ผู้หญิงคนนึง ที่เราตามจีบมาเป็นเวลาหลายปี

เมื่อ 5 ปีที่แล้ว คือ งานแต่งงานเรากับเดียร์

มองย้อนกลับไป ไม่น่าเชื่อว่า นี่มัน 5 ปีแล้วเหรอเนี่ย มันผ่านไปเร็วจริงๆ เมื่อวานยังผอมอยู่เลย ตอนนี้ 70 กก แล้ว

แต่อย่างน้อยมีอย่างนึงที่เหมือนเดิมก็คือ ความสัมพันธ์ของเรากับเดียร์

จนถึงตอนนี้ เรากับเดียร์ก็ยังเป็นเพื่อนสนิทกันอยู่ มีอะไรเล่าได้ทุกอย่าง และไม่ทำตัวเป็นเจ้าของกันและกัน

เรากับเดียร์ยังเป็นแฟนกันอยู่ ยังกุ๊กกิ๊ก พอถึงครบรอบอะไร ก็จะแข่งกันว่าของขวัญใครเจ๋งกว่า

คำว่าสามีภรรยา มันก็แค่ป้ายชื่อ ที่ประกาศให้สังคมรู้อย่างเป็นทางการและประพฤติตัวถูกต้องตามสมควรตามศีลธรรม

แต่ การคบกันยังเหมือนเดิมทุกอย่าง

ขอบคุณมากเดียร์

ก่อนเราจะจีบใคร เราดูแล้วดูอีก เราเป็นคนเรื่องมากที่สุดคนนึง เวลาเลือกผู้หญิง แต่สุดท้ายเราเลือกถูกจริงๆ

เรารู้ว่าเดียร์น่ารัก ตั้งแต่เราตัดสินใจจีบ แต่ไม่นึกว่า จะน่ารักขนาดนี้

ขอให้เราเหมือนเดิมอย่างนี้ไปตลอด ไม่ว่าจะครบรอบกี่ปีก็ตาม

happy anniversary ครบรอบแต่งงาน 5 ปี เย้

Posted in: Uncategorized