La Me Moire ภาค 2

Posted on December 15, 2006

2


เมื่อวันพุธที่ 22 พฤศจิกายน
ระหว่างทางกลับบ้าน ประมาณ 21.30 น. มั้ง
เราขึ้นรถใต้ดินสถานี ลุมพินี
น่าตกใจมาก เมื่อรถุไฟใต้ดินเปิดประตูมาปั๊ป ก็เจอกับไอ้หลิมทันที
ก็คุยกันอยู่พักนึง เราก็บอกหลิมว่า เนี่ย เสียดาย เราอ่าน boom มันบอกว่า
มี JRock contest แต่หมดเขตไปแล้วแหละ
ก็คุยกันตามประสา คนเคยเล่นดนตรีด้วยกัน
วันต่อมา วันพฤหัส BOOM ออก
เราเปิดมา เจอกับข่าวแสนตื่นเต้น
JRock contest หมดเขต 5 ธันวาคม
เราไม่รอช้ารีบ เปลี่ยนชื่อ MSN เป็น
"JRock festival สนใจป่าวหลิม" (ชื่อประมาณนี้แหละ)
online ปุ๊ป หลิม ตอบมาทันที "เฮ้ย เล่นที่ไหนวะ???"
นี่เป็นจุดเริ่มต้นของการกลับมาเล่นดนตรี ด้วยกันอีกครั้ง ของ วง La Me Moire
เนื่องจากไอ้หยาง มือเบส ได้ไปเรียนต่อ ที่ USA แล้ว จึงหามือเบสมาแทน
ซึ่งได้แก่ ไอ้ชิพ
สิ่งที่ต้องทำ คือ อัดเพลง ญี่ปุ่น 1 เพลง เพลงสากลไทย/อังกฤษ อีก 1 เพลง
แล้วส่งเทปไป BOOM
ก็เลือกกัน ฉิบหายวายป่วงเลย ตอนแรกเพลงญี่ปุ่นจะเล่น Triptych ของ Siam Shade
ส่วนเพลงฝรั่ง เล่น Basket Case
แต่เป๋าฮื้อ มือกลอง ขอ ไม่เล่น Basket Case ก็เลยจะเปลี่ยนเป็น ตาสว่าง ของ Modern Dog
แต่หลิม บอกว่า กีตาร์ ต้องแกะเยอะ สุดท้าย ได้เล่น All the Small Things ของ Blink 182
ก็นัดซ้อม 1 วัน อัด 1 วัน ได้แก่
ศุกร์ที่ 1 ธันวา ซ้อมห้อง Horizon
เสาร์ที่ 2 ธันวา ซ้อมแถวตลาดบ้านเรา
วันศุกร์ ซ้อม 21.00-22.00
ระหว่างก็เบื่อๆ เพราะเล่นซ้ำไปซ้ำมา 2 เพลง
เลยเล่นเพลงอื่น มาลองเล่นแก้เบื่อ
ก็เลือก Lovesick you don’t know มาเล่นกัน
ปรากฏว่า เป็นที่ถูกใจ เลยเปลี่ยนเพลงกะทันหัน
วันเสาร์ นัดเจอกันรถใต้ดินลาดพร้าว 17.30 แล้วก็ซ้อม ถึง 18.00-20.00
บอกเค้า อัด CD เลย 2 ชม.แต่ด้วยความซื่อบื้อ + โง่ ของคนคุมห้องซ้อม
ชม. แรกก็เสียไป โดย ไม่ได้อัด (เคืองแม่งจริงๆ ให้ดำผมแสก)
แต่มันก็เป็นการซ้อมที่สนุกจริงๆ
หลิมก็เอา CD กลับบ้าน ไป Mix แล้ว ก็ส่งให้เราทางเมล วันอาทิตย์ (ที่ 3 ธันวา)
เรารีบขับรถไปไปรษณีย์ แต่ว่า ปิดเสียแล้ว
วันจันทร์ (ที่ 4 ธันวา) เช้า เราก็รีบส่ง EMS แต่ก็ไม่ได้ข่าวกลับมาอีกเลย
ถึงแม้ว่า จะตกรอบ เพราะ ส่งไม่ทัน (หมดเขต 5 ธันวา ซึ่งเป็นวันหยุด จะหมดเขตวันนี้ทำเหี้ยไรวะ)
หรือ เพราะสาเหตุอื่นๆใดๆ ก็ตาม
มันทำให้ La Me Moire กลับมาเล่นดนตรีด้วยกันอีกครั้งหนึ่ง
เป็นความทรงจำที่ดีมากๆเลย เพื่อนๆ
ไม่ว่าจะแก่ เท่าไร เราก็จะหาเวลากลับมาเล่นดนตรีด้วยกันอีกนะ
Posted in: Uncategorized